Amazon ขึ้นแท่นแพลตฟอร์มโฆษณาดิจิทัลยักษ์ใหญ่อันดับสามของอเมริกา
ธุรกิจโฆษณาของ Amazon พุ่งทะยานอย่างต่อเนื่องรั้งอันดับสามตามหลัง Google และ Facebook จากรายงานของ eMarketer ประกาศว่ารายได้จากการโฆษณาของอเมซอนใประเทศสหรัฐอเมริกาปรับขึ้นถึง 4.61 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจากที่เคยคาดการที่ 2.89 พันล้านสหรัฐ ซึ่งคิดเป็นเพียง 4.5% ของรายได้ Digital Ads ในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามนับว่าเป็นการเติบโตที่ค่อนข้างสูงในช่วงที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับรายได้จากการโฆษณาที่ลดลงของกูเกิ้ลและเฟซบุ๊ค ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ถึงแนวโน้มที่ว่าสองยักษใหญ่อย่าง Google และ Facebook อาจทำรายได้จากโฆษณาดิจิทัลในสหรัฐอเมริการวมกันเป็น 57.5% ในปี 2018 โดยจะลดลงจากปีที่แล้วที่ 59.1%
รายได้โฆษณาดิจิทัลต่อปีของอะเมซอนเติบโตขึ้นจากการที่ผู้บริโภคหันมาค้นหาสินค้าในอเมซอนแทนการค้นหาในกูเกิล เป็นผลให้ธุรกิจโฆษณาบนมือถือของอเมซอนเพิ่มขึ้นถึง 242% ในปีที่ผ่านมา อเมซอนเพิ่มจำนวนการแสดงผลโฆษณา Pay Per Click ในระบบการค้นหา ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาศที่ผู้ขายบนอเมซอนจะได้รับ traffic หรืออัตราการเข้าชมที่มากขึ้นในรายการสินค้าของตนเอง
เรื่องล่าสุด
- Amazon ขึ้นแท่นแพลตฟอร์มโฆษณาดิจิทัลยักษ์ใหญ่อันดับสามของอเมริกา
- Amazon บังคับเรียกเก็บภาษีรัฐ Minnesota มีผลบังคับใช้วันที่ 1 ตุลาคม 2018
- Amazon Global: รวมรายชื่อหน้าร้านออนไลน์ของอเมซอน marketplace ทั่วโลก
- Câu chuyện của chúng tôi về những gì?
- Amazon buộc phải thu thuế cho Tiểu bang Minnesota – Có hiệu lực từ ngày 1 tháng 10 năm 2018